Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Sức Khỏe Việt

Sức Khỏe Việt

Sức khỏe ĐÔng y

Chuyên gia giải đáp: virus viêm gan b sống được bao lâu?

Tôi muốn hỏi, bệnh virus viêm gan b sống được bao lâu? Vì gia đình tôi hiện có người đang bị bệnh viêm gan b. Hiện bệnh đang chuyển qua giai đoạn mãn tính. Mặc dù người bệnh vẫn đang ăn uống, sinh hoạt như thường. Tuy nhiên, tôi lại được biết rằng bệnh viêm gan b nếu chuyển sang mãn tính thì nguy cơ biến chứng ung thư là rất cao. Hy vọng bác sĩ giải đáp cho tôi. Tôi xin cảm ơn!
(Ngọc Anh, Đống Đa, Hà Nội)


Giải đáp: virus viêm gan b sống được bao lâu?


Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Câu hỏi của bạn đã được các chuyên gia thảo luận và đưa ra những giải đáp như sau.

virus viêm gan b sống được bao lâu
virus viêm gan b sống được bao lâu


Với vấn đề virus viêm gan b sống được bao lâu. Đây hẳn là một mối bận tâm của nhiều người. Vì đây là bệnh mà hiện đang có rất nhiều người sống chung với nó. Và trước các đe doạ nguy hiểm từ bệnh này mang lại. Chắc hẳn, ai cũng cảm thấy lo lắng cho sức khoẻ, cũng như sự sống sau họ. Đặc biệt là đối với những người có tuổi đời còn rất trẻ đã mắc phải căn bệnh này.
Vì vậy, những người bị viêm gan b không nên bi quan. Vì theo thống kê, hiện nay có tới hơn 20% dân số đang bị nhiễm viêm gan b. Nhưng nếu như người bệnh bị viêm gan b ở thể lành, họ vẫn có thể sống hoàn toàn khoẻ mạnh, bình thường. Tuy nhiên, người bệnh cần phải theo dõi, kiểm tra men gan, chỉ số HBeAg trong khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng 1 lần. Đặc biệt là cần phải tránh rượu bia.


Bệnh viêm gan b sẽ chỉ thực sự trở nên nguy hiểm nếu như men gan của người bệnh bắt đầu có dấu hiệu tăng cao, xét nghiệm HbeAg cho kết quả dương tính. Lúc này, người bệnh mới cần phải uống thuốc để điều trị bệnh. Nhưng việc điều trị chỉ có tác dụng là đưa định lượng virus về ngưỡng ngủ đông - tức là ở trạng thái ngừng hoạt động, không sản sinh nữa.


Hiện nay, y học hiện đại chưa thể nghiên cứu ra được một loại thuốc nào có hiệu uqar là điều trị triệt để được virus viêm gan b. Nhưng nếu như người nhà bạn chỉ bị viêm gan b virus đang ở thể không hoạt động thì họ chỉ cần giữ gìn sức khoẻ ổn định, ăn uống sinh hoạt và tiến hành kiểm tra sức khoẻ định kỳ mà thôi. Bệnh viêm gan b không phải như ung thư gan nên không thể gây tử vong ngay được.


Trị bệnh viêm gan b bằng phương pháp đông y


Vậy bệnh virus viêm gan b sống được bao lâu? Thì theo như câu trả lời của các chuyên gia, thời gian sống của người bệnh sẽ còn phụ thuộc vào mức độ, sự phát triển nhanh hay chậm của bệnh. Và nếu như người bệnh tự biết cách chăm sóc cho bản thân mình, áp dụng đúng theo phương pháp điều trị. Thì thời gian sống của người bệnh sẽ được kéo dài ra rất nhiều,
Viêm gan b theo như nghiên cứu có thể chuyển biến thành viêm gan mạn tính. Rồi tiếp đến là xơ gan rồi tới ung thư gan. Nhưng nếu như bạn đang ở giai đoạn viêm gan b thì cũng đừng lo lắng quá. Bệnh này vẫn có thể được chữa khỏi nếu như điều trị theo phương pháp đông y.


Với phương pháp điều trị bệnh theo đông y, người bệnh chỉ cần kiên trì uống thuốc đều đặn. Do thuốc có đặc tính là nguyên liệu tự nhiên, vì vậy, thuốc sẽ không gây ra các tác dụng phụ. Mà hiệu quả điều trị của thuốc nhanh hay chậm sẽ do cơ địa, tình trạng bệnh hiện tại.


Có thể nói rằng, nhờ vào các bài thuốc của đông y, những người bị nhiễm bệnh virus viêm gan b có thêm niềm tin, hy vọng rằng mình có thể chữa khỏi bệnh. Cũng đã, đang và có rất nhiều những người bị viêm gan b sống khoẻ mạnh, tìm lại cuộc sống thoải mái trước đây nhờ những bài thuốc đông y gia truyền.


Thuốc đông y cũng có đặc điểm là lành tính, giúp nâng cao sức đề kháng, phục hồi chức năng gan. Nhờ vậy, hệ miễn dịch của người bệnh cũng được cải thiện đáng kể, ăn ngon miệng, ngủ tốt hơn.

Xem thêm: cách chữa bệnh sơ gan cổ chướng


Như vậy, với thắc mắc virus viêm gan b sống được bao lâu. Chuyên gia của chúng tôi đã giúp bạn giải đáp qua những thông tin trên. Chúc cho người thân của bạn nhanh chóng được khoẻ mạnh trở lại.
 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post