Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Sức Khỏe Việt

Sức Khỏe Việt

Sức khỏe ĐÔng y

Cách chữa bệnh xơ gan cổ chướng của thần y Hà Thành

Tại khu phố Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội, người ta vẫn thường hay nhắc tới một bà lang được mệnh danh là “Thần y" với cách chữa bệnh xơ gan cổ chướng. Chỉ với những thảo dược từ tự nhiên, bà đã cứu chữa cho biết bao nhiêu người bệnh thoát khỏi con đường dẫn tới cánh cửa gặp thần chết.


Cách chữa bệnh xơ gan cổ chướng - Người bị bệnh viện trả về vẫn có thể sống!

Cách chữa bệnh xơ gan cổ chướng
Cách chữa bệnh xơ gan cổ chướng


Ở cái nơi thành phố Hà Nội luôn tấp nập người qua, kẻ lại. Phòng khám Đông Y Bốn Phương của thầy lang Nguyễn Thị Hoa nằm khuất tại số nhà 16, ngõ 79, phố Trần Cung, Cầu Giấy, Hà Nội. Nhưng khi nhắc tới tên của thầy thuốc Hoa chữa bệnh xơ gan thì bất cứ người dân ở quanh đó không ai là không biết. Mặc dù nhiều lần đi công tác qua khu phố này. Nhưng mãi đến lần này, chúng tôi (nhóm phóng viên báo SỨC KHOẺ VÀ ĐỜI SỐNG) mới có dịp tới nhà của thầy thuốc Hoa để tìm hiểu về cách chữa bệnh xơ gan cổ chướng -  phương thuốc gia truyền của bà. 


Trước đó, nhiều người còn nhắc nhớ nhiều tới câu chuyện của bác Nguyễn Đình Long (54 tuổi, Trần Cung, Hà Nội) về sự thoát chết tới “thần kỳ" của bác. Ngày trước, cứ 3 bữa mỗi bữa bác phải uống ít nhất 1 chai rượu. Không uống thì nhạt mồm. Rồi sau, tự dưng người mệt mỏi, chán ăn, thấy rượu là sợ. Bác đi khám thì biết mình bị xơ gan cổ trướng. Bụng bác ngày một to ra, da và mắt vàng khè, bác chỉ nằm một chỗ, không thể đi lại được, sức khoẻ giảm sút. Nhiều bác sĩ kết luận, bệnh của bác đã ở giai đoạn cuối, không thể nào cứu chữa được nữa. Do vậy nên bác sĩ cho bác trở về nhà để gần người thân, cũng là chuẩn bị hậu sự.


Nhưng vợ của bác tên là Tâm luôn tâm niệm “còn nước thì còn tát”. Cô Tâm mới đưa bác Long tới nhờ thầy thuốc Hoa bốc cho mấy thang thuốc. Cô đem thuốc về, sắc cho bác Long uống. Ngoài ra, bác Long cũng nghe theo lời căn dặn của thầy thuốc Hoa, tuân thủ đúng chế độ ăn uống, nhờ đó mà bài thuốc mang lại công hiệu rất nhanh.


Không ngờ rằng, chỉ sau vài thang thuốc đó, bụng của bác Long xẹp dần. Bác cảm thấy bớt mệt, người nhẹ nhõm hơn. Đến nay, bác Long đã hoàn toàn khoẻ mạnh, sống vui vầy cùng con cháu mỗi ngày.


Chia sẻ của thầy thuốc về cách chữa bệnh xơ gan cổ chướng từ bài thuốc ĐÔNG Y GIA TRUYỀN nhiều đời


Ngày ngày, vẫn tại phòng khám nhỏ, nằm sâu trong ngõ của Lương y Nguyễn Thị Hoa (Trần Cung, Hà Nội) luôn tấp nập người qua, kẻ lại. Người tới để chữa bệnh, bốc thuốc cũng nhiều. Người đến thăm hỏi, cảm hơn bà cũng đông không kém. Họ là 1 trong số nhiều những người bệnh đã may mắn được danh y Hoa cứu mạng trước lưỡi hái của tử thần nhờ cách chữa bệnh xơ gan cổ chướng hiệu quả từ thảo dược.


Khi nói về bệnh xơ gan, thầy thuốc Hoa đã diễn giải rất tỉ mỉ dưới góc độ khoa học với nhóm phóng viên chúng tôi: 


“Bình thường, ở khoang màng bụng giữa của nội tạng là 1 khoang không có nước. Nếu như ở giữa 2 lá tạng màng bụng xuất hiện 1 lượng dịch (dù ít hay nhiều) gọi là tràn dịch màng bụng hoặc xơ gan cổ chướng. Xơ gan là bệnh rất nguy hiểm, nó khiến cho mô sẹo hình thành, gan không thể thực hiện được chức năng cần thiết. Nhiệm vụ chính của gan là thải độc, lọc máu, sản sinh dưỡng chất. Xơ gan ở giai đoạn đầu thường ít có triệu chứng, dấu hiệu. Tới khi chức năng gan kém đi, người bệnh sẽ bị mệt mỏi, buồn nôn, kiệt sức, sụt cân, vàng da vàng mạc mắt, phù chân, phình bụng.


Khi chúng tôi hỏi bà về cách chữa bệnh xơ gan cổ chướng bí truyền của gia đình, bà cũng không ngần ngại bộc bạch.


 “Đây là bài thuốc có những vị thuốc quý, được truyền từ thời xa xưa lắm rồi, cộng hưởng thêm một số vị thuốc mới được tôi bổ sung thêm. Tôi chữa bệnh dựa theo nguyên lý là thải độc, rồi đến tẩm bổ. Tuy người bệnh khi nghe qua có vẻ đơn giản, nhưng đối với nhiều người trong nghề, việc giải độc như thế nào thì không phải chuyện thầy thuốc nào cũng làm được.” 


Cách chữa bệnh xơ gan cổ chướng là bài thuốc chữa xơ gan của có cả thuốc dạng lá, dạng bột. Những vị thuốc thảo dược không thể thiếu trong bài thuốc như cây xạ vàng, cây chân chim, xạ đen, cây đắng, cây sồi… Tuy nhiên, vẫn còn 1 số vị thuốc khác, nhưng vì đây là bài thuốc bí truyền của gia đình bà. Nên bà không thể tiết lộ hết cho người ngoài được.


Cũng theo thầy thuốc Hoa, mỗi vị thuốc chữa bệnh xơ gan đều có phần giống nhau. Nhưng sự thành bại của bài thuốc còn phụ thuộc nhiều ở chỗ pha chế. Sử dụng tỷ lệ từng vị thuốc sao cho phù hợp. Cũng từng đó vị thuốc, nhưng nếu như kết hợp tỷ lệ không đúng, không thể có hiệu quả tốt nhất được. Khi uống thuốc, người bệnh cũng cần phải kiêng khem 1 số loại thức ăn, đồ bổ như cá mè, thịt chó, ba ba, lươn, trứng lộn, nội tạng động vật, sữa (trừ 1 số loại dành cho bệnh nhân). Không được dùng thuốc bổ như nhung, sâm. Nếu không kiêng, thuốc uống bao nhiêu cũng không có hiệu quả.

Xem thêm: Viêm gan b mãn tính có chữa được không


Vời cách chữa bệnh xơ gan cổ chướng từ bài thuốc gia truyền. Tiếng lành đồn xa, ngày càng nhiều người từ các tỉnh, thành phố xa xôi cũng tìm đến phòng khám. Thầy thuốc Hoa cũng chẳng nhớ nổi mình đã chữa khỏi bệnh cho biết bao nhiêu người, và họ tới từ những đâu. Với nụ cười hiền hậu, mái tóc đã có những sợi tóc điểm bạc. Bà nói rằng: “Bà chỉ quan tâm tới việc chữa khỏi bệnh cho người ta, còn việc họ tên gì, từ đâu đến thì khó mà nhớ hết được".
 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post