Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Sức Khỏe Việt

Sức Khỏe Việt

Sức khỏe ĐÔng y

Viêm gan b mãn tính có chữa được không

Viêm gan b là một căn bệnh do virus viêm gan b tạo lên, đây là một trong những căn bệnh có nhiều người mắc nhất, theo thống kế của bộ y tế Việt Nam thì có khoảng 30% dân số mắc phải căn bệnh này. Thường nếu mà bị mắc căn bệnh này rất khó phát hiện vì nếu virus ở trạng thái ngủ người bệnh sẽ không có bất kì biểu hiện gì, đa số những căn bệnh này thường được phát hiện trong tình trạng bất ngờ như đi hiến máu từ thiện, đi khám đỉnh kì…

Căn bệnh này nếu không kiêng kị, và điều trị kịp thời thì khả năng rất cao sẽ dẫn đến sơ gan, ung thư gan. Hôm nay bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một thông tin đó là, viêm gan b mãn tính có chữa được không  mời bạn đón đọc.

Viêm gan b mãn tính có chữa được không


Viêm gan b được chia làm hai loại, viên gan b cấp tính và viêm gan b mãn tính.

Viên gan b cấp tính thì không cần điều trị sau khoảng 6-8 tháng virus viên gan b sẽ tự động cuốn séo khỏi cơ thể bạn.

Viêm gan b mãn tính có chữa được không
Viêm gan b mãn tính có chữa được không

Còn viêm gan b mãn tính thì không thể điều trị triệt để được, người ta trị điều trị viêm gan b khi mà số lượng virus trong cơ thể đang nhân bản với một số lượng cực lớn, thì họ sẽ dùng phác đồ điều trị nhằm kìm hãm sự phát triển của loại virus này, đưa no về trạng thái ngủ đông để nó không nhân bản lên nữa. Chứ hiện giờ vẫn chưa có một loại thuốc đặc trị nào có thể điều trị dứt điểm loại vi khuẩn này cả. Người vị viêm gan b nên 6 tháng đi kiểm tra định kì một lần, để xem số lượng vi khuẩn có bị nhân bản lên không để đưa ra một phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Nếu bạn đang ở trong tình trạng viêm gan b mãn tính bạn lên thực hiện một số lời khuyên sau đây, để bạn không thể phát triển mạnh mẽ được.

Uống thật nhiều nước, việc uống nước sẽ giúp ích cho gan, nước giúp thanh lọc cơ thể, giảm áp lực cho gan.

Hạn chế sử dụng các đồ ngột nhân tạo, như nước ngọt, bánh kẹo....

Tuyệt đối không lên sử dụng rượu bia, việc uống rượu bia sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, và gây ra bệnh sơ gan và ung thư gan cực kì nguy hiểm cho những người nhiễm viêm b mãn tính.

Nạp nhiều protein vào cơ thể, để có một sức khỏe tốt, đối với bệnh gì cũng thế thôi nếu bạn mà không có một sức khỏe thật tốt, thì rất khó có thể điều trị được căn bệnh đó.


Không sử dụng cafe, đây một chất không tốt cho gan một tí nào, nhất là vào ban đêm, uống cafe sẽ khiến cho bạn mất ngủ, mà người bị bệnh gan không lên thức quá 11 giờ đêm, vì ban đêm là quá trình gan thải độc, cần thực hiện vào lúc ngủ say.

Xem thêm: Bệnh dạ dày

Hi vọng qua bài viết này các, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi, viêm gan b mãn tính có chữa được không. Chúc các bạn sớm khắc phục được căn bệnh của mình để có thể sống lâu hơn.

Xin cảm ơn.
 

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post