Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Sức Khỏe Việt

Sức Khỏe Việt

Sức khỏe ĐÔng y

Tại sao trào ngược dạ dày gây ù tai

 

Tại sao trào ngược dạ dày gây ù tai, có phải bạn đang muốn được giải đáp câu hỏi này không, nếu đúng thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, trong nội dung bài viết này tôi sẽ giải thích cho bạn tại sao trào ngược dạ dày, lại gây ra hiện tượng này và một số hiện tượng khác khi bạn bị trào ngược dạ dày.

Tại sao trào ngược dạ dày gây ù tai

Trào ngược dạ dày là một bệnh lý ở hệ tiêu hóa, trào ngược dạ dày có thể sảy ra ở mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ và người lớn tuổi, nhưng đa phần căn bệnh này thường sảy ra ở người có độ tuổi từ 30 trở lên.

 

 trào ngược dạ dày gây ù tai
trào ngược dạ dày gây ù tai

Tại sao trào ngược dạ dày lại gây ra bệnh ù tai, đơn giản là vì khi bị trào ngược dạ dày acid trong dạ dày sẽ bị đẩy ngược lên thực quản, nếu chỉ tiếp dẫn một hai lần thì không sao nhưng nếu mà cứ để ngày qua ngày, tình trạng này lặp đi lặp lại sẽ gây ra viêm họng, đau rát cổ họng, và gây ra Ù TAI.

Để giảm thiểu tình trạng gây ra ù tai, bạn có thể sử dụng một số bài thuốc chống trào ngược dạ dày, ngăn ngừa không cho dịch acid trong dạ dày bị đẩy ngược lên thực quản, từ đó giảm thiểu được tình trạng viêm họng và ù tai.

 

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc phương tây để điều trị, hoặc cũng có thể sử dụng những bài thuốc điều trị bệnh trào ngược dạ dày bằng các phương pháp đông y, tôi khuyên bạn nên sử dụng những phương pháp đông y vì thuốc tây điều trị cũng có hiệu quả, nhưng nó mang lại khá nhiều những tác dụng phụ đi kèm, còn đối với những bài thuốc đông y thì hoàn toàn không gây ra bất kì một tác dụng phụ nào cho người sử dụng cả.

 

Tại sao trào ngược dạ dày gây ù tai
Tại sao trào ngược dạ dày gây ù tai

 

Bài thuốc đông y điều trị bệnh trào ngược dạ dày, bạn có thể sử dụng đó chính là nghệ, nghệ là một loại củ có khá nhiều công dụng từ ẩm thực đến thuốc chữa bệnh, nghệ trong ẩm thực được làm gia vị, nhất là gia vị trong món gà cari nghệ là một nguyên liệu chính không thể thiếu. Còn trong dược phẩm nghệ được ứng dụng làm sữa rửa mặt, điều trị những vết nám da, và nghệ còn giúp các vết thương hở nhanh chóng binh phục, đặc biết là những viết loét niêm mạc.

Niêm mạc mà bị viêm loét, thì chức năng tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng, điều này sẽ khiến bạn thường xuyên bị ợ mỗi khi ăn no, hoặc sử dụng những đồ ăn chứa nhiều acid, đồ ăn khó tiêu, sẽ làm cho tình trạng trào ngược dạ dày ngày một tồi tệ hơn.

Cách làm: Bạn có thể uống nước nghệ ép, mỗi ngày sử dụng khoảng 50ml nước nghệ ép, thời gian uống thích hợp nhất là 4-5 giờ sáng, đây là lúc dạ dày không có một tạp chất gì cả, chính vì vậy nước nghệ sẽ tiếp cận những vết viêm loét một cách dễ dàng nhất, khi uống song bạn sẽ cảm thấy hơi cồn ruột một chút nhưng không sao khoảng sau 30 phút tình trạng này sẽ tự động chấm dứt.

Xem thêm: yago chữa bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Ngoài việc sử dụng nước ép nghệ, bạn cũng có thể tán nghệ thành tinh bột, dễ bảo quan mà lại dùng được lâu, tinh bột nghệ bạn đem pha cùng với nước rồi uống mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 25g bột nghệ.

Ngoài ra cách trên bạn cũng có thể sử dụng tinh bột nghệ bằng cách, chộn cùng với mật ong và vo thành viên tròn đường kính khoảng 1cm, này uống 2 lần. Mật ong là một giúp kháng viêm, kháng khuẩn cực kì tốt, giúp các viết viêm loét không bị nhiễm trùng.

Hi vọng qua chia sẻ này, bạn sẽ biết được tại sao trào ngược dạ dày gây u tai, chúc bạn sớm khắc phục thành công tình trạng này.

 

Xin cảm ơn.

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post