Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Sức Khỏe Việt

Sức Khỏe Việt

Sức khỏe ĐÔng y

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất

Các phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng được đưa ra hiện nay đều là những phác đồ điều trị dựa trên các nguyên lý chính là ức chế khả năng các vi khuẩn hoạt động. Đồng thời, làm hạ việc sản sinh axit ở dạ dày. Từ đó, làm giảm tối đa tình trạng viêm loét.


Một trong những nguyên nhân chính gây ra viêm loét dạ dày tá tràng là vì xoắn khuẩn hp. Đây là một loại vi khuẩn có khả năng kháng thuốc, sức đề kháng cao. Chúng còn có thể kháng cả các loại thuốc kháng sinh. Vì vậy, khi áp dụng phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng cần phải đảm bảo được sự chính xác cũng như phải đáp ứng được với thể trạng, tình trạng bệnh của bệnh nhân.


Tìm hiểu về phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng


Mỗi một phác đồ được đưa ra sẽ có sử dụng 1 loại thuốc. Theo thời gian, người bệnh còn có thể sẽ bị nhờn thuốc, hoặc gặp phải tác dụng phụ của thuốc. Các yếu tố cần có, và đủ để cho phác đồ có hiệu quả cao là phải được áp dụng ngay khi người bệnh phát hiện ra bệnh. Vì vậy, muốn làm được điều đó thì người bệnh cần phải nhận biết được các triệu chứng của bệnh càng sớm càng tốt.

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng
Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng


Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng với thuốc kháng sinh
Hiện nay, đang có rất nhiều các thuốc kháng sinh có khả năng là ức chế hoạt động, sự sản sinh của các loại vi khuẩn. Tuy nhiên, thuốc lại không có hiệu quả với vi khuẩn hp. Vì vậy, không phải thuốc kháng sinh nào cũng sẽ được các bác sĩ sử dụng.


Một số loại thuốc được dùng chỉ có: thuốc nhóm Fluoroquinolones, Furazolidone, Rifabutin…
Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng với thuốc ức chế bơm proton


Các loại thuốc này đã được đưa vào sử dụng trong điều trị viêm loét dạ dày tá tràng từ những năm 1980. Thuốc có tác dụng là hạn chế sự tiết axit ở trong dạ dày, ức chế được khuẩn hp.
Một số loại thuốc trong nhóm này như: Nexium, Omeprazole, Nexipraz…


Tuy nhiên, với phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng này không có hiệu quả trên tất cả những người bị bệnh. Vì còn phải phụ thuộc cả vào thể trạng, cơ địa mỗi người. Vì vậy, người bệnh cũng nên đi khám để được các bác sĩ tư vấn, đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất.


Ngoài áp dụng phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng, người bệnh cũng cần phải thay đổi những thói quen ăn uống, sinh hoạt trước đây của mình. Vì rất có thể, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho họ bị bệnh.


Đồng thời, người bệnh cũng phải lựa chọn những thực phẩm tốt cho bệnh của mình. Kiêng khem những loại hoa quả, trái cây, đồ uống, thực phẩm… làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

xem thêm: Triệu chứng của viêm loét dạ dày


Trên đây là những thông tin liên quan đến phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất hiện nay. Người bệnh cần phải lưu ý rằng, tuỳ theo mức độ bệnh, thể trạng mà người bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định cho 1 phác đồ điều trị phù hợp nhất, có hiệu quả nhất. Điều này đồng nghĩa với việc là bệnh nhân nên có sự tư vấn của các chuyên gia, hoặc các bác sĩ để việc điều trị có tác dụng tốt nhất.

Share this post

Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:

Comment on this post